trang chủ tin tức xe Những lựa chọn xe tầm 600 triệu ngang giá KIA K3 cho gia đình trẻ

Những lựa chọn xe tầm 600 triệu ngang giá KIA K3 cho gia đình trẻ

KIA K3 đang là mẫu xe sedan cỡ C có giá bán tốt nhất hiện nay nhưng với hơn 600 triệu đồng, người dùng vẫn còn có một số lựa chọn khác cũng đáng để quan tâm như Mazda3, Mitsubishi Xpander hay KIA Seltos đều là những lựa chọn đáng cân nhắc.

KIA K3 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10/2021 dưới dạng thế hệ mới với mục tiêu nối tiếp sự thành công của người tiền nhiệm KIA Cerato để lại.

KIA K3 đang được bán dưới 5 phiên bản, 3 tùy chọn động cơ với giá bán dao động từ 619-819 triệu đồng, trong đó bản Deluxe và Luxury vẫn được nhiều người quan tâm hơn cả với mức giá thực tế hiện tại chỉ với giá bán xấp xỉ 600 triệu đồng.

Vậy tầm tiền này, ngoài KIA K3, người dùng còn có thể lựa chọn được những mẫu xe nào khác? Dưới đây sẽ là những cái tên rất đáng chú ý.

Mazda3 Luxury

So với các mẫu xe trong phân khúc xe sedan cỡ C hiện có trên thị trường, Mazda3 chính là đối thủ có thể cạnh tranh trực tiếp với KIA K3 về giá bán. Mazda3 Luxuxy đang được bán với giá niêm yết 699 triệu đồng nhưng thực tế, các đại lý chỉ đang rao bán mẫu xe này ở mức 619-630 triệu đồng.

Do đó, nếu bạn đang tìm muốn mua một chiếc xe trong cùng phân khúc nhưng đến từ một thương hiệu Nhật Bản thì Mazda3 có lẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn ở thời điểm này.

Sau khi ngừng bán bản động cơ 2.0L, Mazda3 hiện tại chỉ có duy nhất bản động cơ 1.5L, công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp.

Ưu điểm của Mazda3 đến từ thiết kế nội ngoại thất đẹp, thương hiệu Nhật, chất lượng hoàn thiện ở mức cao hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc. Đổi lại, sức mạnh của Mazda3 sẽ yếu hơn một chút, không gian hàng ghế sau của mẫu xe này được nhiều người đánh giá là chật chội, chỉ ngang với một mẫu xe cỡ B.

Mitsubishi Xpander Premium

Nếu bạn có nhu cầu tìm một chiếc xe đáp ứng tiêu chí ngồi rộng rãi lại còn chở được nhiều người thì có thể cân nhắc tới ông vua doanh số ở phân khúc xe MPV - Mitsubishi Xpander Premium. Đây là mẫu xe mới của Mitsubishi được nâng cấp vào tháng 6/2022 với hàng loạt thay đổi về thiết kế và trang bị.

Giá bán niêm yết của Mitsubishi Xpander Premium là 658 triệu đồng, tuy nhiên với các chương trình ưu đãi từ hãng, giá xe thực tế chỉ dao động từ 610-615 triệu đồng.

Chất lượng xe của Xpander đã được khẳng định qua hơn 4 năm có mặt trên thị trường, xe được trang bị động cơ 1.5L công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp phù hợp với nhu cầu di chuyển đô thị và chở nhiều người.

Ưu điểm của Mitsubishi Xpander Premium là tiết kiệm nhiên liệu, không gian ngồi rộng rãi, trang bị đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng và điều hòa lạnh sâu. Nhược điểm chỉ nằm ở một vài trải nghiệm như màn hình giải trí sẽ khó quan sát khi đeo kính phân cực chống lóa, độ nhạy màn hình chưa cao.

KIA Seltos Luxury 1.4 AT

Nếu chỉ cần một chiếc xe gầm cao và không có nhu cầu quá lớn về chở người, lại vẫn muốn thương hiệu KIA thì bạn có thể nhắm tới mẫu SUV cỡ nhỏ Seltos Luxury 1.4 AT hiện đang được chào bán ở mức giá 639 triệu đồng, giảm tới hơn 60 triệu đồng so với giá niêm yết.

Đầu tháng 2/2023, các phiên bản của KIA Seltos đã được bổ sung thêm một số số tiện nghi để giúp chiếc xe này củng cố vị thế vững chắc ở phân khúc SUV cỡ B. Điểm mạnh của KIA Seltos đến từ thiết kế ngoại thất trẻ trung, năng động, nội thất rộng rãi, thoải mái gần như nhất phân khúc SUV-B tại Việt Nam hiện nay và có cách thiết kế khá tương đồng với KIA K3.

Ngoài ra, động cơ 1.4 Turbo tăng áp duy nhất trong phân khúc giúp KIA Seltos có sức mạnh hơn hẳn các mẫu xe trong tầm tiền với công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Nhưng nhược điểm nằm ở hộp số dễ bị quá nhiệt khi dừng dỗ liên tục, khả năng cách âm chưa được tốt.

(Nguồn: vietnamnet.vn)